"สามมงกุฎ" ปลื้ม เกมเปิดซีซั่น "ซูเปอร์ เทอร์โบ"

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 3 เมษายน 2018

โดย News เมื่อ 3 เมษายน 2018 เมื่อ 05:37
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ศึกอิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018 ยกพลดวลความเร็วนัดเปิดฤดูกาล ที่ พีระฯ ท่ามกลางทัพรถแข่งกว่า 130 คันที่ลงขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ โดย "3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค" โปรโมเตอร์รายการดังกล่าว ยกนิ้วให้กับสปิริตของนักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่ส่งผลให้การแข่งขันดำเนินไปภายใต้บรรยากาศอันยอดเยี่ยม

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ "อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์" ดวลความเร็วนัดเปิดฤดูกาล 2018 ที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีที่ 2 ของรายการดังกล่าวหลังการคัมแบ็กสู่บทบาทโปรโมเตอร์เกมความเร็วของ "3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค"

    [​IMG]

    เปิดหัวด้วยเกม JAPAN 20+ โดย หทัย ไชยวัณณ์ ได้ออกสตาร์ทจากโพลโพซิสิชั่น และสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้หลังได้สัญญาณเริ่มเกม ก่อนจะควบรถแข่ง HONDA CIVIC รับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกหลังผ่าน 12 รอบสนามด้วยเวลา 14:40.238 นาที ตามเข้าเส้นชัยด้วย จิรัฐิ เศวตศิลา และ ชินวิช รมยานนท์ ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ กนล ไชยกุลงามดี และ #6 ชยพัทธ์ จันทเดช ในอันดับ 5 ด้าน สรรพร เชาวน์ชวานิล สังกัด ELF SINGHA RACING TEAM คว้าชัยคลาส SINGLE CAM

    ต่อเนื่องด้วย รุ่น SUPER TURBO THAILAND D4 ท่ามกลางรถแข่งถึง 30 คันที่เข้าประจำกริดสตาร์ทในเรซแรกของฤดูกาล ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง อานนท์ รอดประเสริฐ และ อลงกรณ์ ยั่งยืน ที่ไล่บดกันอย่างสุดมันส์ ก่อนที่ อานนท์ จะจัดการคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลไปครองในท้ายที่สุด ด้วยเวลารวม 18:27.563 นาที เฉือน อลงกรณ์ เพียงเสี้ยววินาที ขณะที่แชมป์คลาส JUNIOR ตกเป็นของ อัชริฌา ตามด้วย พศวัต เนตรอำไพ และ ปพน จรรยาศักดิ์ ในอันดับ 2 และ 3 ด้าน แพรวพรรณ ธรรมลาภา นักขับสาวตามขึ้นโพเดียมอันดับ 4 ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ อัคคณิต อุปมัย

    [​IMG]

    เข้าสู่บรรยากาศของการแข่งขัน รุ่น SUPER TURBO THAILAND คลาส D1-D2-D3 และการชิงชัยก็เป็นไปอย่างเข้มข้น ทว่าหลังผ่านช่วงกลางของการแข่งขัน ชานน อัศวสังสิทธิ เริ่มทิ้งห่างคู่แข่งก่อนจะคว้าแชมป์ไปครอง ตามเข้ามาด้วย ณัฐสันต์ อัศวเสวี และ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ในอันดับ 2 และ 3 รวมถึง พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ และ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย ในอันดับ 4 และ 5

    และจากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ชานน อัศวสังสิทธิ คว้าแชมป์คลาส D1 ไปครองอีก 1 ถ้วยรางวัลด้วยเช่นกัน ส่วนแชมป์ในคลาส D2 ตกเป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ขณะที่ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย ประเดิมฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม ผงาดคว้าชัยคลาส D3

    เขย่าแทร็กพีระด้วยเสียงเครื่องยนต์ รุ่น ROAD MASTER TURBO ที่คำรามในจังหวะออกสตาร์ทซึ่งนักแข่งต่างชิงจังหวะเพื่อขยับอันดับขึ้นไปอยู่ในกุล่มหัวแถว และเป็นทางด้าน เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ สังกัด K-SPORT K1 RACING TEAM ที่ทะยานขึ้นไปเป็นผู้นำ ตามด้วย เฉิน เจี้ยน หงส์ เจ้าของโพลโพสิชั่น และ วีระกาจ ดอกจันทร์ ในอันดับ 2 และ 3

    หลังผ่านครึ่งทางบรรดานักแข่งเริ่มทยอยเข้าพิท ทว่าในกลุ่มหัวแถวยังคงไล่บี้กันอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะตัดสินใจนำรถเข้าพิทขณะเหลือการแข่งขัน 3 รอบสนาม ท้ายที่สุดเป็นทางด้าน เตชิษฐ์ ที่เร่งเครื่องไล่เก็บรอบที่หายไป ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์โอเวอร์ออลและคลาส 3.2ไปครอง ขณะที่ เฉิน เจี้ยน หงส์ คว้าแชมป์คลาส 2.2 ไปครอง

    [​IMG]

    ปิดท้ายด้วยรุ่น PICKUP TURBO จากฟอร์มอันร้อนแรงของ 15 ธนพล ชูเจริญผล ที่ขึ้นเป็นผู้นำในรอบแรกของการแข่งขัน หลังจากนั้นสามารถทำเวลาต่อรอบได้เหนือคู่แข่ง และเริ่มทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆขณะที่กลุ่มหลังผู้นำเป็นการแย่งอันดับระหว่างเอกลักษณ์ นาคเกิด, ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ และ ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช ท้ายที่สุดแชมป์โอเวอร์ออล และ AM ตกเป็นของธนพล ที่คว้าชัยแบบไม่ยากเย็น ตามด้วย ชินวุฒิ และ ชัยณรงค์ ในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ เอกลักษณ์ มีแชมป์คลาส PRO ติดมือ ด้าน ชินวุฒิ ผงาดคว้าชัยคลาส JUNIOR

    การชิงชัยในเรซที่ 2 ของ "ศึกอิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018" ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น เริ่มวันที่ 2 ของนัดเปิดฤดูกาลด้วยการชิงชัย รุ่น JAPAN 20+ ที่พร้อมลงซิ่งทั้งในคลาส TWIN CAM และ SINGLE CAM ด้วยจำนวนรถแข่งทั้งสิ้น 16 คัน ก่อนจะลงเอยด้วยตำแหน่งแชมป์โอเวอร์ออลและ TWIN CAM ของ หทัย ไชยวัณณ์ ที่ไล่แซง ชีวินทร์ ศิรินรินทร ในช่วงท้ายการแข่งขัน

    และซิ่งรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 14:47.981 นาที เฉือน ชีวินทร์ ศิรินรินทร ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 เพียง 0.507 วินาที และ จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ ชีวินทร์ ศิรินรินทร ซิวชัยคลาส SINGLE CAM ไปครอง ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ วิสิฐพงศ์ ชาดา และ ธนเทพ พู่ประเสริฐศักดิ์ ในอันดับ 3

    อีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยนักขับฝีมือดีอย่าง SUPER TURBO THAILAND D1-D2-D3 ที่ลงดวลความเร็วแน่นแทร็กพีระ ภายใต้รถแข่งกว่า 30 คัน ที่ไล่อันดับจัดแถวทำดัมมี่กริดเพื่อรอจังหวะออกตัวในรูปแบบโรลลิ่งสตาร์ทเช่นกันในเกมเรซที่ 2 ของฤดูกาล เกมในเรซดังกล่าวสิ้นสุดลงด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ ชานน ที่คว้าถ้วยโอเวอร์ออลและ D1 ไปครองด้วยเวลา 19:52.452 นาที ทิ้งห่าง ชยุส และ พิพัฒน์ ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 และ 3 ขณะที่แชมป์โอเวอร์ออลคลาส D2 ตกเป็นของ ชยุส ด้าน หทัย คว้าถ้วยแชมป์โอเวอร์ออลคลาส D3

    [​IMG]

    กองทัพรถแข่ง รุ่น ROAD MASTER TURBO คลาส 3.2 และ 2.2 ประจำการบนกริดสตาร์ทพร้อมทำการแข่งขันในเรซที่ 2 ของฤดูกาลหลังจากที่ได้เสริฟความสนุกให้กับผู้ชมในเรซก่อนหน้านี้ ภายใต้กติกาการแข่งขันใหม่ที่ช่วยเติมสีสันทั้งยังส่งผลต่อการแข่งขันด้วยเช่นกัน ออกสตาร์ทเรซด้วยการแย่งชิงตำแหน่งหัวขบวนหลังผ่านโค้งแรกเช่นเดิม ทว่าแผนการเข้าพิทนั้นแตกต่างไปจากเรซแรก

    โดยหลายทีมชิงจังหวะเข้าพิทตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะออกมาไล่ตามเก็บรอบที่หายไปกับเวลาในช่วง 2 นาทีภายในพิท รวมถึงการเข้าพิทในช่วงกลางและท้ายเกมก็มีให้เห็น ผลการแข่งขันหลังผ่าน 17 รอบสนาม แชมป์โอเวอร์ออล และคลาส 3.2 ตกเป็นของ เตชิษฐ์ ที่บดเอาชนะคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง เฉิน เจี้ยน หงส์ ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ส่วนถ้วยรางวัลแชมป์ 2.2 ตกเป็นของ เฉิน เจี้ยน หงส์

    [​IMG]

    ต่อด้วยรุ่น SUPER TURBO THAILAND D4 ที่ประจำการบนกริดสตาร์ทเกิน 30 คัน หลังเปิดเรซแรกของฤดูกาลด้วยการไล่บดกันของ นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ประเคนแรงม้าลงสู่พื้นแทร็กเพื่อแย่งชิงอันดับที่ดีที่สุดบนโพเดียม ครบ 15 รอบสนามแชมป์โอเวอร์ออล D4 ตกเป็นของ อานนท์ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 18:13.085 นาที ส่วนอันดับ 2 ได้แก่วิคเตอร์ คอนราด สปลิด เจนเซน ที่คว้าแชมป์ D4 JUNIOR ไปด้วยเช่นกัน

    ส่งท้ายด้วย PICKUP TURBO ที่ลงทำการแข่งขันเป็นรุ่นสุดท้ายเช่นเดิม ทว่ายังคงคุกรุ่นด้วยความร้อนแรงของการแข่งขัน ที่ไล่บดกันอย่างสุดมันส์มาตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ในช่วงบ่าย ที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แทร็กระดับตำนานของเมืองไทย และยังคงเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ธณพล ที่ฉีกหนีคู่แข่งก่อนจะจัดการเบิ้ลแชมป์โอเวอร์ออล และ คลาสAM ที่ พีระ ไปครอง ส่วนแชมป์คลาส PRO ตกเป็นของ เอกลักษณ์ นาคเกิด ด้าน ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ คว้าชัยคลาส JUNIOR

    ศึกรถยนต์ทางเรียบ รายการ "อิเดมิตสึ ซูเปอร์ เทอร์โบ ไทยแลนด์ 2018" สนาม 3-4 ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.superturbothailand.com และ www.facebook.com/Superturbothailand/
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 3 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้