ร่วมลุ้น "ฮีโร่นักบิดไทย" คนต่อไปใน "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2018"

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 17 มีนาคม 2018

โดย News เมื่อ 17 มีนาคม 2018 เมื่อ 03:34
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะเดินทางมาแข่งขันสนามที่ 2 ของปี ในวันที่ 23-25 มี.ค.นี้ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมความหวังที่คนไทยจะได้เห็นนักกีฬาชาวไทยขึ้นไปร้องเพลงชาติกึกก้องบนโพเดี้ยมสูงสุด

    [​IMG]

    หลังจากในปี 2015 จากการคว้าแชมป์ของ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จาก คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ในขณะนั้น กีฬามอเตอร์สปอร์ตก็เริ่มรู้จักและมีความนิยมเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ การได้เห็นนักกีฬาไทยสร้างความสำเร็จ ด้วยการคว้าชัยชนะในเรซระดับโลกเช่นนี้เป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างมาก ความยอดเยี่ยมของนักบิด ความลงตัวของรถ โชคชะตาที่เป็นใจ และเหนืออื่นใดนั่นคือ "ชัยชนะในบ้านเกิด" เป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ครั้งแรกของคนไทยในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต และในปีเดียวกัน "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ก็คว้าอันดับ 5 มาครองด้วยเช่นกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    แฟนๆ ชาวไทยต้องรอถึงปี 2017 ในการได้ฉลองโพเดี้ยมของนักบิดไทยกับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต อีกครั้ง จากผลงานของ เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดจอมเก๋าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คว้าอันดับ 2 ในปีนั้นมาครอง แสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่านักบิดไทยมีศักยภาพที่ไม่เป็นรองใครในเวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

    [​IMG]

    โดยในปี 2017 มีนักบิดไทยที่ผลงานโดดเด่นอีกหลายคน โดยเฉพาะ ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ถูกเรียกตัวให้ลงบิดแทนที่ คีนัน โซฟูโอกลู แชมป์โลกชาวเติร์กจาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ และ ฐิติพงศ์ ก็แสดงให้เห็นว่าเขายังคงอยู่ในคลาสของนักบิดระดับโลก กับการลงบิดรถซูเปอร์สปอร์ตของทีมเป็นครั้งแรกและคว้าอันดับ 4 มาครอง นอกจากนั้นอีกคนที่น่าเสียดายคือ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ ผลงานเกาะหลุ่มหัวแถวอย่างต่อเนื่องในการซ้อมและควอลิฟาย แถมขยับขึ้นนำได้ด้วยในช่วงต้นเรซ แต่โดนชนล้มไปเสียก่อน

    และในปี 2018 การกลับมาอีกครั้งของศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์คลาสอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ก็ยังคงได้รับการติดตามจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก และแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างล้นหลาม

    ภายใต้การติดตามอย่างใกล้ชิดว่าจะมีนักบิดไทยลงแข่งขันในสนามที่ 2 ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต หรือไม่นั้น ล่าสุด สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ็ม ได้ประกาศรายชื่อนักบิดสำหรับสนามประเทศไทยอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    มีนักบิดไทย 3 คน ที่จะลงไล่ล่าความสำเร็จในโฮมเรซสำหรับรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นำโดย เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด

    [​IMG]

    นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่ฉายแววกับต้นสังกัดใหม่อย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้อย่างโดดเด่นในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามแรก ส่งผลให้ได้ตั๋วอีกใบลงแข่งขันแบบเรซเดียวในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ด้วย

    [​IMG]

    สำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่เป็นเจ้าของบัตรเข้าชม โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะได้สิทธิ์เข้าชมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แบบฟรีๆ เป็นสิทธิพิเศษที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตอน่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนใครที่ยังไม่มีบัตรเข้าชมรีบหาซื้อแล้วไปเชียร์นักบิดไทย

    [​IMG]

    มาส่งเสียงเชียร์... มาส่งแรงใจ... ร่วมสร้างกำลังใจให้กับฮีโร่นักบิดไทยคนต่อไปด้วยกัน...

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 17 มีนาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้